Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ "Thành lập chi nhánh công ty" chuyên nghiệp, uy tín?

  • Nhanh – Trọn gói – Giá cạnh tranh trên toàn quốc – Cam kết không phát sinh.
  • Bạn không phải đi lại – Không phải soạn hồ sơ – Hợp đồng ký kết rõ ràng.
  • Có kết quả chúng tôi giao miễn phí tận nơi – Hoàn 120% nếu không đúng hẹn.
  • Cam kết quy trình đúng quy chuẩn Pháp luật.
  • Đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết.
  • Miễn phí hỗ trợ tư vấn thuế, kế toán thuế sau thành lập chi nhánh.
  • Luôn có những ưu đãi cực lớn đối với những khách hàng thân quen lâu năm.

Những bất cập bạn nên biết trước khi tự làm thủ tục đăng công ty với vốn nước ngoài?

  • Rủi ro về việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp không phù hợp.
  • Tên doanh nghiệp vi phạm, không được đăng ký.
  • Mức vốn điều lệ không đáp ứng, quá cao hoặc quá thấp.
  • Rủi ro khi vi phạm các quy định về báo cáo và đóng thuế.
  • Rủi ro trong việc không chấp hành đúng quy định pháp luật về thuế.
  • Rủi ro liên quan đến công tác kế toán, kiểm toán
  • Rủi ro về sở hữu trí tuệ, thương hiệu.

DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY VIỆT Á CUNG CẤP

Dịch vụ thành lập công ty sẽ giúp cho các khách hàng chuẩn bị tốt tất cả mọi thứ để có khởi đầu may mắn và thuận lợi trong quá trình kinh doanh và sản xuất.

THÀNH LẬP CÔNG TY, DOANH NGHIỆP

Tổng thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp mất 04 ngày. Trong đó: 01 ngày để Việt Á tư vấn, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty ở Sở KH&ĐT, 03 ngày để Sở KH&ĐT kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.

THÀNH LẬP CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

Sau khi nhận được 3 thông tin cần thiết, Việt Á sẽ tiến hành hoàn thiện bộ hồ sơ, trình bạn ký và nộp hồ sơ tại Sở KH&ĐT. Chỉ trong vòng 3 ngày, Sở KH&ĐT sẽ kiểm duyệt và cấp giấy phép kinh doanh. Việt Á sẽ bàn giao nhanh chóng giấy phép kinh doanh và con dấu tận nơi cho bạn.

THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN

Dịch vụ thành lập trọn gói: Bàn giao giấy phép kinh doanh trong vòng 3 - 4 ngày. Sau khi soạn toàn bộ hồ sơ, Việt Á sẽ trình khách hàng ký và nộp hồ sơ thành lập công ty cổ phần tại Sở KH&ĐT; Trong vòng 3 ngày, Sở KH&ĐT sẽ xét duyệt hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh. Việt Ásẽ thay bạn nhận và bàn giao giấy phép kinh doanh cùng con dấu tận nơi.

THÀNH LẬP CÔNG TY CÓ VỐN NƯỚC NGOÀI

Quy trình mở công ty nước ngoài bằng vốn Việt Nam rồi chuyển nhượng như sau: Tiến hành thủ tục đăng ký thành lập công ty 100% vốn Việt Nam mất 5 ngày; chuyển đổi vốn từ cổ đông Việt Nam cho cổ đông người nước ngoài: 15 - 20 ngày. / Quy trình thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài như sau; Đăng ký đầu tư (Theo Luật Đầu tư 2020 của Việt Nam áp dụng cho người nước ngoài đầu tư vào Việt Nam) mất 35 - 40 ngày; đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mất 5 ngày.

THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY, DOANH NGHIỆP

Sau khi Việt Á hoàn tất bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty theo quy định, chỉ trong vòng 03 ngày, Sở KH&ĐT sẽ xem xét và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh. Như vậy, bạn chỉ cần ký hồ sơ và nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cùng con dấu (nếu có) tại nhà (*), không cần phải đến văn phòng của Việt Á hay mất thời gian đi lại Sở KH&ĐT. (*) Toàn bộ quá trình giao, nhận hồ sơ đều được Việt Á sử dụng dịch vụ miễn phí tận nơi.

ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP HỘ KINH DOANH CÁ THỂ

Chỉ cần 03 ngày để cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp giấy phép cho hộ kinh doanh cá thể. Trong đó, các việc Anpha sẽ thay bạn thực hiện bao gồm: Soạn hồ sơ và trình khách hàng ký + Nộp và chờ kết quả từ cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận + Bàn giao giấy phép hộ kinh doanh cá thể cho khách hàng.

QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Chúng tôi luôn luôn làm cho tất cả các khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ của mình

TƯ VẤN & BÁO GIÁ

TƯ VẤN & BÁO GIÁ

Trong bước này, các luật sư và chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các yêu cầu pháp lý đối với văn phòng chi nhánh.

LẤY THÔNG TIN & SOẠN HỒ SƠ

LẤY THÔNG TIN & SOẠN HỒ SƠ

Việt Á sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các thông tin cần thiết cho thông tin đăng ký kinh doanh chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin và gửi cho khách hàng ký.

NỘP HỒ SƠ THÀNH LẬP

NỘP HỒ SƠ THÀNH LẬP

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Khi đơn đăng ký đã được gửi, chúng tôi sẽ theo dõi tiến độ xử lý và thông báo cho bạn về kết quả của đơn đăng ký đã gửi.

THẨM ĐỊNH & CẤP GIẤY PHÉP

THẨM ĐỊNH & CẤP GIẤY PHÉP

Sau khi hồ sơ được nộp và được chấp nhận, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, và chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nhận giấy chứng nhận trên.

CÔNG BỐ & KHẮC DẤU CHI NHÁNH

CÔNG BỐ & KHẮC DẤU CHI NHÁNH

Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng công bố thông tin thành lập chi nhánh , và khắc dấu chi nhánh công ty.

CÁC CHẾ ĐỘ HẬU MÃI

CÁC CHẾ ĐỘ HẬU MÃI

Miễn phí tư vấn với các vấn để kế toán, thuế, cơ chế doanh nghiệp. Tư vấn làm Marketing online + Xây dựng website doanh nghiệp.

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI

VÌ SAO BẠN CHỌN CHÚNG TÔI

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP - NHIỆT THÀNH

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP - NHIỆT THÀNH

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác trong & ngoài nước. Luôn luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ

CHI PHÍ TIẾT KIỆM – KHÔNG PHÁT SINH

CHI PHÍ TIẾT KIỆM – KHÔNG PHÁT SINH

Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài trọn gói với chi phí rất hợp lý. Hỗ trợ & thay mặt khách hàng giải quyết mọi vấn đề liên quan. Cam kết luôn mang dịch vụ & chất lượng tốt nhất.

NHANH CHÓNG – ĐÚNG CAM KẾT

NHANH CHÓNG – ĐÚNG CAM KẾT

Với các gói dịch vụ đa dạng & giá cả hợp lý, Việt Á luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn đã cam kết. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ Express, thành lập công ty siêu tốc chỉ trong 01 ngày.

KHÔNG PHÁT SINH CHI PHÍ

KHÔNG PHÁT SINH CHI PHÍ

Khi làm việc ban đầu với Khách hàng, Việt Á luôn đưa ra các gói dịch vụ cụ thể nhất để khách hàng lựa chọn. Tất cả các khoản phí đều sẽ được công khai ngay từ đầu để tránh việc khách hàng không hài lòng khi phải chi thêm tiền ngoài dự kiến.

MIỄN PHÍ KHAI THUẾ 03 THÁNG ĐẦU

MIỄN PHÍ KHAI THUẾ 03 THÁNG ĐẦU

Nhằm hỗ trợ khách hàng mới, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Á, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kê khai thuế cho doanh nghiệp 03 tháng đầu, hướng dẫn doanh nghiệp làm quen với một số nghiệp vụ thuế cơ bản.

BẢO MẬT THÔNG TIN - DỮ LIỆU

BẢO MẬT THÔNG TIN - DỮ LIỆU

Kể cả sau khi hoàn tất hợp đồng cung cấp dịch vụ đăng ký & gia hạn chữ ký số, Việt Á vẫn cam kết và chịu trách nhiệm bảo mật thông tin về số liệu, khách hàng, tình hình tài chính của Doanh nghiệp

TÌM HIỂU THÊM

Những Điều Cần Biết Về Dịch Vụ Thành Lập Chi Nhánh Công Ty, Doanh Nghiệp Năm 2023

Để phát triển công việc kinh doanh, tạo nhiều lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành thì doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, mở rộng mô hình kinh doanh. Lúc này, việc phát triển thêm chi nhánh là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vậy chi nhánh công ty là gì? thủ tục đăng ký có khó không? dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Việt Á tìm hiểu nhé!
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp uy tín tại Việt Á

1. Chi nhánh công ty là gì? Doanh nghiệp cần thành lập chi nhánh công ty khi nào?

Theo Luật Doanh nghiệp 2020 thì: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải trùng với với ngành, nghề kinh doanh của công ty mẹ” Doanh nghiệp khi phát sinh hoạt động kinh doanh tại các đơn vị thuộc dạng chi nhánh thì bắt buộc phải thành lập chi nhánh công ty. Các đặc điểm của chi nhánh công ty:
  • Chi nhánh là đơn vị trực thuộc của công ty, thực hiện các chức năng kinh doanh của công ty.
  • Chi nhánh công ty có mã số thuế và được sử dụng con dấu riêng, tài khoản ngân hàng. Nó có quyền phát hành hóa đơn điện tử, ký hóa đơn như doanh nghiệp bình thường.
  • Công ty có quyền hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc các khoản doanh thu và chi chí của chi nhánh.
  • Công ty có thể mở các chi nhánh khác tỉnh và không giới hạn số lượng chi nhánh đăng ký.

2. Các loại hình công ty hiện nay và hồ sơ thành lập chi nhánh công ty.

Có bốn hình loại doanh nghiệp hiện nay:
  • Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn (TNHH).
  • Công ty Cổ phần.
  • Doanh nghiệp tư nhân.
  • Công ty hợp danh.
Doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh công ty thì cần có đầy đủ bộ hồ sơ như sau:
  • Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp theo Thông tư số 20/2015/TT-BKH.
  • Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh ( Đối với công ty TNHH 1 thành viên)
  • Biên bản họp bàn về thành lập chi nhánh.
  • Quyết định thành lập chi nhánh của công ty, doanh nghiệp.
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc người đứng đầu chi nhánh công ty.
  • Giấy tờ chứng thực ( CMND/CCCD/Hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh công ty.
  • Đối với những ngành kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề thì cung cấp bản sao chứng chỉ đó.
  • Giấy ủy quyền người thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty.
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của người thực hiện thủ tục.

3. Thành lập chi nhánh của loại hình công ty cổ phần và công ty TNHH.

Để đăng ký chi nhánh công ty cổ phần và công ty TNHH cần thực hiện quy trình như sau: Bước 1: Quyết định thành lập chi nhánh doanh nghiệp và quyết định bổ nhiệm giám đốc chi nhánh công ty. Bước 2: Làm thủ tục xin Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh công ty tại nơi đăng ký địa chỉ trụ sở chính của chi nhánh. Bước 3: Nộp lệ phí đăng ký và công bố thông tin cho cơ quan trực tiếp xử lý. Bước 4: Nhận kết quả Giấy phép đăng ký hoạt động chi nhánh. Bước 5: Tiến hành thủ tục khắc dấu chi nhánh. Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng của chi nhánh. Bước 7: Đăng ký các dịch vụ chữ ký số, hóa đơn điện tử sử dụng cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Tổng thời gian thực hiện hoàn tất thủ tục là 15 ngày.

4. Điều kiện thành lập chi nhánh doanh nghiệp, công ty.

Các điều kiện bạn cần biết khi bạn muốn thành lập chi nhanh cho doanh nghiệp hay công ty

Các điều kiện bạn cần biết khi bạn muốn thành lập chi nhanh cho doanh nghiệp hay công ty

Để thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng được những điều kiện như sau:

4.1. Điều kiện kiên quyết để thành lập chi nhánh.

Để thành lập chi nhánh công ty thì khách hàng phải hoàn thành xong thủ tục thành lập doanh nghiệp. Sau khi công ty được cấp giấy chứng nhận thành lập thì mới được tiến hành mở thêm chi nhánh. Vì vậy, doanh nghiệp không thể làm cùng lúc hai thủ tục thành lập doanh nghiệp và thành lập chi nhánh.

4.2. Tên chi nhánh.

Nguyên tắc đặt tên: Chi nhánh + Tên doanh nghiệp bạn đã đăng ký + Nơi chốn. Tên chi nhánh phải bao gồm tên công ty và từ “ Chi nhánh”. Tên được viết bằng tiếng việt hoặc tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

4.3. Trụ sở chính của chi nhánh.

  • Trụ sở chính của chi nhánh là địa chỉ được đặt trên lãnh thổ việt Nam. Nó xác định rõ ràng về: số nhà, thôn, huyện, xã, quận, thành phố.
  • Bạn cũng có thể đăng ký chi nhánh công ty tại nước ngoài và trong lãnh thổ Việt Nam.
  • Mỗi doanh nghiệp có thể đặt nhiều chi nhánh khác nhau tại một hoặc nhiều địa phương khác nhau.
Địa chỉ chi nhánh công ty

Địa chỉ chi nhánh công ty

4.4. Ngành nghề tổ chức kinh doanh tại chi nhánh công ty.

  • Ngành nghề kinh doanh tại chi nhánh công ty không được khác với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Chi nhánh chỉ được đăng ký và kinh doanh các ngành nghề mà công ty đăng ký trước đó.

4.5. Giám đốc đứng đầu chi nhánh công ty.

  • Đối tượng đứng đầu chi nhánh công ty là cá nhân có đủ năng lực hành vi dân sự. Người đứng đầu có thể thuộc hoặc không thuộc thành viên của công ty.
  • Người bị treo mã số thuế trên hệ thống cơ quan thuế không được đảm nhiệm là người đứng đầu chi nhánh.

5. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh doanh nghiệp.

Để tiến hành thành lập chi nhánh công ty cần thực hiện các bước như sau: Bước 1: Chuẩn bị đủ điều kiện thành lập chi nhánh công ty ( Thủ tục thành lập công ty đã hoàn thành). Bước 2: Soạn đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty như đã nêu ở mục 2. Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ và lệ phí công bố thông tin đến cơ quan trực tiếp tiếp nhận hồ sơ. Bước 4: Nhận kết quả.
  • Trong thời gian 3 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, cơ quan chức năng sẽ gửi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan sẽ gửi phản hồi yêu cầu bổ sung, sửa những giấy tờ còn thiếu để có thể hoàn thành hồ sơ.
  • Trong vòng 3 ngày nếu bạn không nhận được bất kỳ phản hồi nào thì bạn có thể khiếu nại lên cơ quan chức năng để giải quyết.
Bước 5: Tiến hành khắc dấu chi nhánh công ty.
  • Ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh của chi nhánh, bạn tiến hành khắc dấu cho chi nhánh công ty.
  • Lưu ý: Khi khắc dấu chi nhánh chỉ nên ghi thông tin tỉnh để trường hợp có sự thay đổi trụ sở chính thì không phải khắc lại con dấu thay thế.

6. Tư vấn những thông tin thành lập chi nhánh công ty.

Trước khi thành lập chi nhánh, công ty cần chuẩn bị những thông tin bao gồm:
  • Tên chi nhánh công ty: Có thể sử dụng tên tiếng việt, tiếng nước ngoài, tên viết tắt.
  • Địa chỉ trụ sở chính của chi nhánh: Phải ghi rõ ràng đầy đủ về số nhà, ngõ ngách, thôn, xã, huyện, quận, tỉnh, thành phố.
  • Xác định ngành nghề kinh doanh của chi nhánh: Chỉ được kinh doanh những ngành nghề mà công ty đã đăng ký trước đó.
  • Lựa chọn người đứng đầu chi nhánh: Công ty cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân của người đứng đầu chi nhánh công ty.
  • Các thông tin đăng ký thuế: Địa chỉ nhận thông báo, ngày hoạt động, hình thức hạch toán,...
  • Họ tên đầy đủ, chữ ký, chức danh của người đại diện theo pháp luật công ty.
  • Lựa chọn chế độ hạch toán: Chi nhánh có thể hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc vào công ty mẹ. Nếu đăng ký hạch toán độc lập thì chi nhánh có quyền ký hợp đồng, xuất hóa đơn, kê khai như một doanh nghiệp bình thường. Nếu chi nhánh lập ra nhằm mục đích có kho bãi để lưu trữ hàng hóa thì khách hàng nên chọn hạch toán phụ thuộc với công ty mẹ. Lúc này, mọi hạch toán của chi nhánh sẽ được công ty mẹ hạch toán và kê khai chung.
  • Doanh nghiệp lựa chọn hình thức kê khai nào thì phải tích chọn vào tờ khai. Đồng thời, sao chụp lại bảng kê khai để giải trình các rắc rối không đáng có sau này.
Đăng ký hoạt động chi nhánh công ty cần phải được chú ý

Đăng ký hoạt động chi nhánh công ty cần phải được chú ý

7. Vai trò của chi nhánh công ty.

Nhiều nhà kinh doanh đang băn khoăn về việc mở chi nhánh công ty. Hãy cùng với Việt Á tìm hiểu xem chi nhánh có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thứ nhất: Chi nhánh giúp doanh nghiệp mở rộng thêm quy mô kinh doanh. Việc phát triển thêm chi nhánh sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết đến.
  • Thứ hai: Chi nhánh là một kênh mang lại nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển đến khu vực tại chi nhánh.
  • Thứ ba: Tăng cao khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Thay vì phải tư vấn online, việc phát triển chi nhánh sẽ giúp chốt khách hiệu quả hơn. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu của công ty sẽ tăng cao.
  • Thứ tư: Chi nhánh có thể hoạt động, hạch toán độc lập với công ty mẹ. Chi nhánh có quyền đăng ký con dấu. Vì vậy khách hàng có thể tìm đến chi nhánh gần nhất để tiến hành các thủ tục giao dịch. Nhu cầu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng cao nên việc phát triển lên chi nhánh là điều tất yếu.
  • Thứ năm: Chi nhánh có quyền hạch toán riêng phục vụ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp.

8. Giấy tờ cần thiết để thành lập chi nhánh công ty.

Để thành lập chi nhánh công ty bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
  • Văn bản đăng ký hoạt động chi nhánh công ty theo mẫu quy định.
  • Quyết định về việc thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của giám đốc chi nhánh. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh.

9. Các vấn đề về khai thuế khi thành lập chi nhánh công ty.

Công ty có quyền lựa chọn hình thực hành toán của chi nhánh: Hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc. Mỗi hình thức hạch toán sẽ có cách khai thuế khác nhau.
Những điểm cần lưu ý khi kê khai thuế cho chi nhánh công ty

Những điểm cần lưu ý khi kê khai thuế cho chi nhánh công ty

9.1. Hạch toán độc lập.

  • Kê khai các khoản thuế môn bài, thuế GTGT, TNCN, TNDN tại cơ quan thuế tại chi nhánh (địa chỉ chi nhánh khác tỉnh trụ sở chính)
  • Chi nhánh xuất hóa đơn cho khách hàng bình thường giống như một doanh nghiệp độc lập.
  • Cuối năm: Công ty phải làm báo cáo tài chính hợp nhất giữa công ty với chi nhánh.

9.2. Hạch toán phụ thuộc.

  • Nếu địa chỉ của chi nhánh thuộc cùng tỉnh, huyện với công ty ( trụ sở chính) thì kê khai lệ phí môn bài, GTGT tại cơ quan thuế trụ sở chính.
  • Nếu địa chỉ của chi nhánh khác tỉnh, huyện với công ty ( trụ sở chính) thì chi nhánh kê khai lệ phí môn bài, GTGT tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý chi nhánh.
  • Chi nhánh kê khai thuế TNDN tại cơ quan thuế của trụ sở chính công ty.
Lưu ý:
  • Nếu chi nhánh không phát sinh bán hàng và doanh thu thì kê khai thuế GTGT tại trụ sở chính công ty. Đồng thời, doanh nghiệp phải thông báo với cơ quan thuế về trường hợp này.
  • Cơ quan thuế có thẩm quyền đóng mã số thuế của chi nhánh nếu xác định chi nhánh không phát sinh hoạt động. Doanh nghiệp không treo biển hiệu tại chi nhánh. Khi cơ quan thuế không thể gửi công văn đến chi nhánh công ty thì cơ quan thuế có quyền đóng mã số thuế của chi nhánh. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiêm túc chấp hành mọi quy định về chi nhánh khi thành lập.

10. Ưu điểm và nhược điểm của chi nhánh công ty - doanh nghiệp.

Ưu điểm:
  • Mở rộng mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Tăng nguồn thu nhập cho công ty của bạn.
  • Thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển, tiếp cận khách hàng.
  • Có con dấu riêng, hoạt động kinh doanh như công ty nên khách hàng yên tâm ký hợp đồng và giao dịch.
  • Có thể lựa chọn hình thức hạch toán để phù hợp với nhu cầu quản lý.
Nhược điểm:
  • Chi nhánh chỉ là đơn vị phụ thuộc nên không có tư cách pháp nhân.
  • Doanh nghiệp ủy quyền cho chi nhánh thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, không kiểm soát được quá trình giao dịch. Vì vậy, có thể xảy ra lỗi, tranh chấp sau này.
  • Hàng năm chi nhánh phải đóng 1.000.000đ/năm lệ phí môn bài cho cơ quan nhà nước.

11. Các thủ tục cần làm sau khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp.

Sau khi thành lập chi nhánh công ty bạn cần thực hiện những công việc như sau:
  • Công bố thông tin chi nhánh lên cổng thông tin quốc gia.
  • Đăng ký con dấu chi nhánh công ty.
  • Kê khai thuế ban đầu và đóng các khoản thuế theo quy định.
  • Làm bảng hiệu theo kích thước và màu sắc theo quy định. Bảng hiệu được treo tại địa chỉ chi nhánh.
  • Mở tài khoản ngân hàng. Chi nhánh mua hóa đơn điện tử, chữ ký số để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

12. Khi thành lập chi nhánh cần đóng những loại thuế gì?

Khi thành lập chi nhánh công ty, bạn cần nộp những khoản thuế sau:
  • Thuế môn bài:000.000đ/năm
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp: Nếu chi nhánh hạch toán độc lập thì mới phải khai thuế thu nhập doanh nghiệp tại cơ quan thuế chi nhánh. Nếu hạch toán phụ thuộc thì công ty mẹ sẽ khai thuế TNDN luôn cả phần của chi nhánh công ty.
  • Thuế giá trị gia tăng:
Chi nhánh chỉ khai thuế GTGT tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý chi nhánh nếu:
  • Chi nhánh công ty hạch toán độc lập với công ty mẹ.
  • Địa chỉ chi nhánh khác tỉnh với địa chỉ trụ sở chính công ty.

13. Các bước cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị để thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, Việt Á rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng với quy trình làm việc như sau: Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ, tư vấn thông tin liên quan đến thành lập chi nhánh công ty cho khách hàng. Bước 2: Soạn thảo, trình duyệt hồ sơ thành lập chi nhánh với khách hàng. Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Bước 3: Nhận kết quả Giấy phép đăng ký hoạt động chi nhánh và tiến hành khắc dấu cho chi nhánh. Bước 4: Trả kết quả thành lập chi nhánh cho khách hàng. Bước 5: Tư vấn các vấn đề liên quan sau khi thành lập chi nhánh công ty cho khách hàng.

14. Những điểm cần lưu ý khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty.

Khi thành lập chi nhánh công ty cần lưu ý những điểm như sau: Tên chi nhánh công ty:
  • Tên chi nhánh phải được gắn biển hiệu tại trụ sở chính của chi nhánh.
  • Tên chi nhánh phải được in hoặc viết nhỏ hơn so với tên doanh nghiệp trong giấy tờ giao dịch.
Địa chỉ chi nhánh công ty:
  • Địa chỉ chi nhánh công ty phải có thực.
  • Không được đăng ký địa chỉ chi nhánh tại khu chung cư, tập thể dùng để ở.
Ngành nghề kinh doanh:
  • Chi nhánh không được phép kinh doanh các ngành nghề chưa được doanh nghiệp đăng ký trước đó.
Người đứng đầu chi nhánh: Không được bổ nhiệm những người sau làm giám đốc chi nhánh công ty:
  • Cán bộ, công chức nhà nước.
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân, công an nhân dân Việt Nam,..
  • Người chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hành vi.
  • Người đang phải chịu các hình phạt tù, cấm kinh doanh từ tòa án.
Chi nhánh công ty:
  • Chi nhánh công ty không được khai thêm một chi nhánh phụ thuộc dưới chi nhánh đó.
  • Một người có thể đảm nhiệm chức vụ giám đốc tại nhiều chi nhánh khác nhau.

15. Các chi phí phải trả khi thành lập chi nhánh công ty.

Khi thành lập chi nhánh công ty, bạn phải chịu những khoản phí như sau:
  • Phí xin Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại chi nhánh.
  • Phí công bố công khai thông tin chi nhánh.
  • Phí khắc con dấu chi nhánh công ty.
  • Phí mua chữ ký số và khai thuế tại chi nhánh.
  • Chi phí mua hóa đơn điện tử và làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
  • Phí làm biển hiệu chi nhánh công ty.
  • Phí dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp nếu bạn thuê đơn vị dịch vụ hỗ trợ.
Bên trên là toàn bộ các khoản chi phí bạn phải đóng khi thành lập chi nhánh. Tùy đơn vị mà chi phí sẽ khác nhau.  Việt Á chuyên cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp với mức giá cạnh tranh so với thị trường. Tổng mức phí dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Việt Á là:...............

16. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp tại Việt Á.

Khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh tại Việt Á bạn sẽ được:
  • Nhận được mức phí dịch vụ ưu đãi chỉ với: ……………..
  • Chi phí báo giá với khách hàng là chi phí trọn gói, không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào khác.
  • Đội ngũ nguồn nhân lực của Việt Á là người có chuyên môn, kinh nghiệm.
  • Sau khi hoàn thành xong dịch vụ, Việt Á sẽ hỗ trợ tư vấn mọi vấn đề về pháp lý nếu khách hàng có nhu cầu.
  • Miễn phí khai thuế 3 tháng đầu cho chi nhánh công ty.
  • Hỗ trợ miễn phí mở tài khoản ngân hàng số đẹp cho chi nhánh.
  • Khách hàng nhận được nhiều chương trình, quà tặng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ.

17. Những câu hỏi thường gặp.

17.1 Đăng ký thành lập chi nhánh có thực hiện qua mạng được không? Nếu khách hàng không tiện đến cơ quan trực tiếp nhận làm hồ sơ đăng ký chi nhánh, thì quý khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng tại địa chỉ: http://dangkykinhdoanh.gov.vn. 17.2 Nên lựa chọn hình thức hạch toán độc lập hay phụ thuộc tại chi nhánh? Tùy thuộc vào mục đích thành lập chi nhánh cũng như hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Nếu chi nhánh lập ra nhằm có địa điểm để lưu trữ hàng hóa, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa thì nên lựa chọn hình thức hạch toán phụ thuộc vào công ty mẹ. Nếu chi nhánh có hoạt động kinh doanh, phát sinh nhiều doanh thu chi phí thì nên lựa chọn hình thức hạch toán độc lập để dễ dàng hơn trong quá trình quản lý của doanh nghiệp. 17.3 Sự khác nhau giữa việc chọn chi nhánh cùng tỉnh và khác tỉnh? Khi công ty đăng ký chi nhánh cùng tỉnh, thành phố với công ty thì cơ quan quản lý thuế của chi nhánh là cơ quan quản lý thuế của công ty mẹ. Chi nhánh công ty thành lập khác tỉnh/thành phố với công ty mẹ thì cơ quan quản lý thuế của chi nhánh là cơ quan đặt tại chi nhánh. 17.4 Chi nhánh công ty có tư cách pháp nhân không? Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của công ty mẹ. Nó không có tư cách pháp nhân.
Những thắc mắc khi thành lập chi nhánh cho công ty hay doanh nghiệp

Những thắc mắc khi thành lập chi nhánh cho công ty hay doanh nghiệp

Qua bài viết trên, Việt Á mong rằng quý khách hàng đã nắm được những thông tin cần thiết trước khi xác định thành lập chi nhánh công ty. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi. Việt Á cam kết hỗ trợ tận tình, thực hiện nhanh gọn theo đúng theo pháp luật hiện hành.
XEM THÊM

Câu Hỏi Thường Gặp

1.Thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân.

2.Thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

3.Thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên

4.Thành lập chi nhánh công ty cổ phần

5Thành lập chi nhánh hợp danh.

Điều 43 Nghị định-Luật số 01/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký thương mại điện tử hợp lệ.

Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tải hồ sơ điện tử chứng minh nhân dân, cấp tài khoản đăng ký doanh nghiệp.

Người đại diện theo pháp luật sử dụng tài khoản đăng ký công thương để kê khai thông tin, tải hồ sơ điện tử, xác thực hồ sơ đăng ký công nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin đăng ký quốc gia.

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ đăng ký, người thành lập doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp điện tử.

Khi công việc kinh doanh đã phát triển sau một thời gian hoạt động và có mong muốn mở rộng thị trường, công ty nên thành lập chi nhánh. Ưu điểm của văn phòng chi nhánh là cho phép doanh nghiệp thực hiện các hoạt động thương mại trong phạm vi được ủy quyền (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) và có thể hạch toán, hạch toán độc lập với doanh nghiệp.

Trong hoạt động kinh doanh, chi nhánh được thực hiện các hoạt động kinh doanh có lãi trong phạm vi kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký. Chi nhánh có nhiều quyền, cụ thể như sau:

1. Thuê trụ sở, thuê, mua các vật dụng, tài liệu cần thiết cho hoạt động của văn phòng chi nhánh.
2. Có con dấu độc lập mang tên chi nhánh.
3. Theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia, được phép hoạt động thương mại, mua bán các loại hàng hóa khác có đăng ký kinh doanh.
4. Có thể tuyển lao động Việt Nam hoặc người nước ngoài vào làm việc
5. Có thể mở tài khoản VND hoặc ngoại tệ tại bất kỳ ngân hàng nào được phép hoạt động tại Việt Nam.
6. Quyền chuyển lợi nhuận ra nước ngoài theo quy định của pháp luật hiện hành.
7. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Dựa trên những lợi ích này, các công ty có thể xem xét việc thành lập chi nhánh.

Các thủ tục cần thực hiện sau khi thành lập văn phòng chi nhánh là:

1. Khai và nộp thuế môn bài
2. Niêm yết tại địa điểm chi nhánh: Trên bảng có các thông tin sau: tên văn phòng đại diện, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, tổ chức quản lý.
3. Thông báo cơ quan thuế phát hành, đặt in, sử dụng hóa đơn
4. Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh
5. Trường hợp có sự thay đổi về nội dung kinh doanh của Văn phòng đại diện và nội dung ghi trên Giấy phép kinh doanh thì phải làm thủ tục thay đổi.

1. Điều kiện làm chủ chi nhánh:
Để thành lập chi nhánh công ty, việc đầu tiên cần làm là thành lập công ty và xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

2. Điều kiện đặt tên chi nhánh:
Tên chi nhánh phải viết được bằng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, số và ký hiệu. Tên trụ sở chi nhánh phải có tên doanh nghiệp, nếu là trụ sở chi nhánh thì phải có thêm chữ “trụ sở chi nhánh”.

Ngoài tên tiếng Việt, chi nhánh doanh nghiệp còn có thể đăng ký tên tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

3. Điều kiện đối với văn phòng chi nhánh:
Trụ sở của chi nhánh là đầu mối liên lạc của doanh nghiệp tại Việt Nam, việc xác định địa chỉ bao gồm số nhà, ngách, ngõ, ngách, đường, phố, thôn nhỏ, thôn nhỏ, xã, huyện, thị trấn, quận, huyện. , thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, fax, thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh trong và ngoài nước. Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa điểm theo địa bàn hành chính.

4. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh:
Phạm vi kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp.

5. Yêu cầu đối với người phụ trách chi nhánh:
Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

6. Bảng kế toán chi nhánh:
Chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hay trực thuộc

<

Đối với số thuế phải nộp của các chi nhánh, chúng tôi chia thành 02 hình thức hạch toán độc lập hoặc hạch toán trực thuộc như sau:

a. Nộp thuế môn bài cho chi nhánh:

Trường hợp 1: Bộ phận kế toán độc lập:
Báo cáo và nộp thuế môn bài với cơ quan quản lý ngành.

Trường hợp 2: Phòng kế toán công ty con:

+ Nếu chi nhánh cùng tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai thuế môn bài tại cơ quan thuế trụ sở chính.

+ Nếu chi nhánh khác tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai và nộp thuế môn bài tại chi nhánh.

b. Nộp thuế GTGT cho chi nhánh

Khi kê khai thuế GTGT, chi nhánh hạch toán độc lập và chi nhánh hạch toán phụ tự kê khai thuế GTGT.

c. Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho chi nhánh

+ Trường hợp chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh trực tiếp nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp cho cơ quan thuế nơi đăng ký trụ sở chính (không thông qua công ty mẹ).

+ Trường hợp chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, trụ sở chính nộp hồ sơ khai thuế bao gồm cả phần thu nhập tại chi nhánh.

<

Ưu điểm của việc thành lập chi nhánh công ty là công ty chi nhánh được hoạt động như công ty mẹ, được đăng ký con dấu riêng, thay mặt công ty mẹ ký kết các hợp đồng kinh tế. Chi nhánh đăng ký hạch toán độc lập cũng được kê khai nộp thuế riêng như một đơn vị độc lập. Hình thức hoạt động độc lập này giúp khách hàng thuận tiện khi đến chi nhánh gần nhất thay vì đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. Do nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng phát triển nên việc thành lập chi nhánh là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nhược điểm khi công ty thành lập chi nhánh thì chi nhánh sẽ có thủ tục kê khai thuế độc lập. Đối với các chi nhánh hạch toán độc lập, cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay có hình thức địa điểm kinh doanh phát sinh hoạt động kinh doanh không khai thuế quý, năm. Do đó, nếu công ty có dự định thành lập chi nhánh hạch toán độc lập thì có thể lựa chọn hình thức thành lập địa điểm kinh doanh.

<

Để thành lập chi nhánh công ty cần có những giấy tờ sau:

1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chi nhánh công ty (theo mẫu Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)
2. Quyết định thành lập chi nhánh của công ty.
3. Bản sao giấy tờ, hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm của Giám đốc chi nhánh (nếu có).

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh chi nhánh được cơ quan đăng ký kinh doanh hoàn thành trong vòng 3 – 5 ngày làm việc, tuy nhiên thời gian thực tế thường lâu hơn do những nguyên nhân khách quan sau:

1. Thứ nhất, Doanh nghiệp chưa có thông tin trên Cổng thông tin điện tử quốc gia dẫn đến việc xin cấp mã số thuế của chi nhánh bị sai sót. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo để doanh nghiệp cập nhật thông tin công ty quản lý trước khi tiếp nhận lại hồ sơ thành lập chi nhánh của doanh nghiệp.
2. Thứ hai, làm thủ tục tại cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh – cách xa công ty quản lý. Vì vậy việc ký tên và đóng dấu lại vào hồ sơ cũng có thể làm chậm tiến độ công việc nếu có một sai sót nhỏ.

<

Trước hết, chi nhánh là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp và là một bộ phận không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ hai, chi nhánh hoạt động giống như một tập đoàn siêu nhỏ, được giao nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng kinh doanh của mình.

Thứ ba, chi nhánh công ty không có tư cách pháp nhân và chỉ tiến hành hoạt động theo nội dung đăng ký và quy định của công ty mẹ.

NHẬN BÁO GIÁ VÀ TƯ VẤN LUẬT TỪ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ LUẬT VÀ KẾ TOÁN VIỆT Á

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn luật, làm dịch vụ đăng ký kinh doanh, đăng ký hộ kinh doanh, thành lập doanh nghiệp mới hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá dịch vụ tốt nhất kèm các ưu đãi kèm theo

xem báo giá 0968609768