Mục lục

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện uy tín, trọn gói 2023

Văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, được ủy quyền đại diện cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích của công ty mẹ. Ưu điểm của văn phòng đại diện là có con dấu và giấy phép kinh doanh riêng để phục vụ cho các hoạt động nội bộ của văn phòng đại diện. Mặt khác, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh ghi trong đăng ký công thương của công ty mẹ nên văn phòng đại diện không phải chịu nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. Khác với địa điểm kinh doanh chỉ được đặt cùng tỉnh với trụ sở chính của công ty mẹ, văn phòng đại diện có thể được thành lập cùng tỉnh với địa chỉ chính của công ty mẹ hoặc khác tỉnh.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện uy tín, trọn gói tại Việt Á

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện uy tín, trọn gói tại Việt Á

Do đó, nếu công ty muốn thành lập thêm các đơn vị trực thuộc chỉ có chức năng đại diện, không thực hiện chức năng kinh doanh thì có thể cân nhắc phương án thành lập văn phòng đại diện để tránh thủ tục kê khai thuế rườm rà. Đặc biệt đối với ngành du lịch, xây dựng, tư vấn và các ngành dịch vụ khác không trực tiếp thực hiện tại địa bàn của công ty thì việc đặt văn phòng đại diện ở các tỉnh thành khác là một lựa chọn hợp lý.

Thành lập văn phòng đại diện có những yếu tố gì bạn cần chú ý?

Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

Tổng quan về việc thành lập văn phòng đại diện. Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

1. Mã số kinh doanh;

2. Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty.

3. Tên văn phòng đại diện dự kiến đặt.

  • Tên Văn phòng đại diện phải được viết bằng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, số và ký hiệu.
  • Tên văn phòng đại diện phải có tên doanh nghiệp và cụm từ “văn phòng đại diện”.
  • Tên của văn phòng đại diện phải được ghi trên hoặc gắn lên trụ sở của văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết bằng cỡ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, tài liệu, ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

4. Địa chỉ văn phòng đại diện:

Trụ sở của văn phòng đại diện: phải đặt tại Việt Nam, có địa chỉ xác định gồm số nhà, tên đường (hutong) hoặc tên xã, huyện, thị xã, quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. địa phương; số điện thoại, số Fax và thư điện tử (nếu có).

Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ đăng ký trụ sở văn phòng đại diện không được là nhà tập thể, chung cư. Nếu là nhà riêng đã có số nhà thì bạn cũng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng). Ngoài ra, trường hợp công ty thuê trụ sở làm văn phòng đại diện để cung cấp các dịch vụ cho các hoạt động sau khi thành lập văn phòng đại diện, công ty cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp:

  • Hợp đồng cho thuê nhà, văn phòng.
  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất tại văn phòng cho thuê (sổ đỏ, sổ hồng).
  • Bản sao CMND và sổ tài khoản của bên cho thuê.

5. Thông tin về người phụ trách văn phòng đại diện và người đại diện theo pháp luật của công ty.

– Họ, tên, nơi cư trú, số Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;

– Thông tin họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Lưu ý: Người phụ trách văn phòng đại diện không thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Cán bộ, công chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức.
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng thuộc các cơ quan, đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp thuộc các cơ quan, đơn vị Công an nhân dân Việt Nam.
  • Người quản lý, điều hành nghiệp vụ của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trừ người được ủy thác quản lý phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp khác.
  • Người chưa thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người mất năng lực hành vi dân sự.
  • Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc bị tòa án cấm kinh doanh.
  • Các trường hợp khác do pháp luật phá sản quy định.

Bản sao quyết định bằng văn bản và biên bản họp của ủy ban thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên, chủ sở hữu công ty hoặc ủy ban thành viên hoặc chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn chỉ có một thành viên, giám đốc hội đồng quản trị của giám đốc, tổng công ty, thành viên hợp danh, công ty hợp danh, thành lập văn phòng đại diện;

Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người phụ trách của tổ chức đại diện.

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Khách hàng cần quan tâm đến những vấn đề gì khi thành lập văn phòng đại diện tại nơi khác

Khách hàng cần quan tâm đến những vấn đề gì khi thành lập văn phòng đại diện tại nơi khác

6. Giấy ủy quyền cho công ty Việt Á

– Ủy quyền cấp Giấy chứng nhận thành lập Văn phòng đại diện. Doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả theo quy định tại Bộ phận một cửa Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố nơi đặt văn phòng đại diện.

– Thời hạn hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện. 03 – 05 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận.

– Công bố thông tin văn phòng đại diện trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải đăng tải thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Có thế bạn quan tâm: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng tại công ty Thuế Việt Á?

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty Việt Á có nhiều ưu điểm và lợi ích hấp dẫn cho khách hàng. Dưới đây là 6 lý do nên chọn dịch vụ này:

1. Giá cả hợp lý: Công ty Việt Á cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện với giá cả phải chăng, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập.

2. Tiết kiệm thời gian: Việc thành lập văn phòng đại diện mất rất nhiều thời gian và công sức. Đến với dịch vụ của Công ty Nhạc Á, khách hàng có thể hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức.

3. Tư vấn chuyên nghiệp: Công ty Việt Á có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực đăng ký thành lập văn phòng đại diện. Các thủ tục và quy trình cần thiết để đăng ký thành lập văn phòng đại diện sẽ được thông báo và hướng dẫn cụ thể cho khách hàng.

Việt Á luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho Quý khách hàng, Quý đối tác về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Việt Á luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho Quý khách hàng, Quý đối tác về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

4. Đảm bảo chất lượng: Công ty Việt Á cam kết cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện với chất lượng cao nhất. Các thủ tục, quy trình được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tính pháp lý và an toàn cho khách hàng.

5. Hỗ trợ sau đăng ký: Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, Công ty Việt Nam A sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục, vướng mắc liên quan đến văn phòng đại diện.

6. Đa dạng các dịch vụ liên quan: Ngoài dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, công ty Việt Á còn cung cấp các dịch vụ kế toán, tư vấn thuế, quản lý nhân sự, hỗ trợ kinh doanh và các dịch vụ liên quan đến kinh doanh khác nhằm giúp khách hàng quản lý doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Câu hỏi thường gặp

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện bao gồm các bước sau:

  • Đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế với cơ quan quản lý thuế.
  • Chuẩn bị hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện, bao gồm giấy đề nghị đăng ký, bản sao giấy phép kinh doanh của công ty và các giấy tờ khác theo yêu cầu.
  • Nộp hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện tới cơ quan quản lý đăng ký doanh nghiệp, và chờ phê duyệt.

Bất kỳ công ty nước ngoài nào muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam đều có thể đăng ký thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, công ty nước ngoài phải có giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại quốc gia mà nó được thành lập.

Thời gian hoàn tất thủ tục thành lập văn phòng đại diện tùy thuộc vào quy trình của cơ quan quản lý đăng ký doanh nghiệp. Thông thường, thời gian xử lý và phê duyệt hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện tại Việt Nam khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam có thể thực hiện các hoạt động như:

  • Nghiên cứu thị trường và tìm kiếm đối tác kinh doanh.
  • Tuyển dụng nhân viên và quản lý nhân sự.
  • Quản lý các hoạt động liên quan đến bảo vệ thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ.
  • Đại diện cho công ty trong các giao dịch thương mại với đối tác tại Việt Nam.
  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng của công ty tại Việt Nam.
  1. Điều kiện để đăng ký thành lập văn phòng đại diện là gì?

Điều kiện để đăng ký thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Công ty nước ngoài phải đã được thành lập và hoạt động hợp pháp tại quốc gia mà nó được đăng ký.
  • Công ty nước ngoài phải có giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại quốc gia mà nó được thành lập.
  • Công ty nước ngoài phải có đại diện tại Việt Nam có trách nhiệm đại diện cho công ty trước pháp luật và xử lý các thủ tục pháp lý liên quan.
  • Văn phòng đại diện phải được đặt tại địa chỉ có thật và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Có nhiều lý do để chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty Việt Á, bao gồm:

Kinh nghiệm: Công ty Việt Á có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đăng ký doanh nghiệp và thành lập văn phòng đại diện cho các công ty nước ngoài.

Tư vấn chuyên nghiệp: Công ty Việt Á có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong mọi khía cạnh của quá trình đăng ký và hoạt động của văn phòng đại diện.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việt Á sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Các dịch vụ của công ty được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ việc tư vấn đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết.

Giải quyết các vấn đề pháp lý: Công ty Việt Á có thể giúp khách hàng giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của văn phòng đại diện.

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận